bỏ qua Nội dung chính
Chào mừng bạn đến với Gimasys!
Hotline: +84 974 417 099 (HCM) | +84 987 682 505 (HN) gcp@gimasys.com

Bản tin Google Tháng 2/2018

Luôn luôn lắng nghe phản hồi của nguời dùng, Google đã cập nhật nhiều tính năng mới không chỉ dành cho người dùng cuối mà còn dành cho cả Admin của G Suite. Và một phần quan trọng không thể thiếu trong mỗi lần cập nhật  chính là vấn đề bảo mật – nâng cao việc kiểm soát tệp tin đính kèm trong Gmail hay gợi ý những thói quen bảo mật khác mà nguời dùng nên thực hành… Ngoài ra bản tin lần này còn giúp nguời dùng nắm được cách cập nhật mọi thay đổi trên Google Drive File khi làm việc nhóm.

Bản tin Google Tháng 2/2018 (1)

icon Những phân tích và thói quen về bảo mật tốt nhất từ Google

Google muốn việc quản lý dữ và bảo mật dữ liệu của doanh nghiệp bạn dễ dàng hơn. Một phần lớn của việc này là đảm bảo rằng bạn và admin trong công ty có một cái nhấìn tổng quát về vấn đề bảo mật – và, quan trọng hơn, đó là bạn có thể biết và có hành động kịp thời dựa trên những báo cáo có được.

icon Cải thiện khả năng truy cập vào Google Sheets, Slides, Drawings

Google luôn muốn đảm bảo rằng sản phẩm của mình sẽ có ích đối với tất cả mọi người, vì vậy những đặc tính mới đã được thêm vào cho các công cụ soạn thảo. Và đặc biệt, Google đã thêm tính năng hỗ trợ ngôn ngữ Braille trong Google Sheets, và hỗ trợ phóng to màn hình trong Google Slides, Drawings.

icon Slack activity: Theo dõi các thay đổi về tài liệu trong Google Drive

Trước đây, Google đã thông báo về việc kết hợp giữa Drive và Slack: giúp bạn có thể vào Slack mà vẫn cập nhật được nhật kí hoạt động diễn ra trong Google Drive. Giờ đây bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất kì cập nhật quan trọng nào với Slack hay Google Drive.

icon Lựa chọn quay lại giao diện Google Calendar cũ cho các domain

Trong tháng 10 năm 2017, Google đã thông báo sẽ có một giao diện người dùng mới cho Google Calendar trên nền tảng web. Lưu ý rằng các Admin có nhiều tùy chọn để giúp người dùng của mình chuyển đổi sang giao diện mới này.

icon Tìm kiếm trong thư mục trên Google Drive

Bạn đã cập nhật hết các tính năng tìm kiếm vô cùng hữu ích trên Google Drive chưa? Google vừa giới thiệu một cách tìm kiếm mới trong các thư mục lưu trữ trên Google Drive để giúp người dùng có thể tìm kiếm dữ liệu nhanh hơn.

icon Google tiếp tục cải thiện phần menu trong Google Docs, Slides

Dựa trên dữ liệu sử dụng và phản hồi của người dùng, Google đã tiến hành thay đổi phần menu và toolbar trong Google Docs và Slide trên Web.

icon Giới hạn quyền truy cập cho Google Sites mới

Vì một số trang Google Site chỉ dành cho một số đối tuợng nguời dùng nhất định, Google đã cho phép giới hạn chính xác ai là người có thể xem nội dung mà bạn xây dựng trong Google Sites phiên bản mới.

icon Phân thêm đặc quyền cho các tài khoản Gmail

Quản lý bảo mật an toàn và phân luồng email hiệu quả là một yếu tố quan trọng đối với thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng nó có thể trở thành công việc nặng nhọc cho một Admin G Suite. Để làm giảm bớt công sức cho vấn đề này, Google đã cho ra mắt 3 đặc quyền mới dành cho.

icon Bảng điều hướng menu mới cho Admin console

Google cho ra mắt bảng điều hướng mới cho thanh menu bên lề để dễ dàng nhìn, tìm kiếm và trực tiếp đi tới mục thông tin, cài đặt trong Admin console. Sự thay đổi này mang lại thêm một số tiện ích.

icon Cải thiện khả năng kiểm soát tệp đính kèm trong Gmail

Là một admin G Suite, một trong những phần công việc quan trọng nhất là giữ dữ liệu của doanh nghiệp không bị rơi “nhầm” vào tay nguời khác. Ngăn chặn mất dữ liệu Gmail (DLP) sẽ giúp bạn bằng cách cho phép quét, có cách xử lí một cách hệ thống luồng email từ bên trong và bên ngoài.

icon Quản lý thiết bị Android mà không cần ứng dụng Google Apps Device Policy

Năm ngoái, Google cho ra mắt tính năng quản lý di động cơ bản cho iOS-khả năng để quản lý các thiết bị iOS của nhân viên, kể cả khi nhân viên không cài đặt bộ phát MDM hoặc cấu hình. Và giờ đây Google đã ra mắt tính năng tương tự này cho Android.

Cập nhật: Gimasys

Trở lại đầu trang
0974 417 099