bỏ qua Nội dung chính
Chào mừng bạn đến với Gimasys!
Hotline: +84 974 417 099 (HCM) | +84 987 682 505 (HN) gcp@gimasys.com

Roadshow Chuyển đổi số và An toàn thông tin với Google Cloud tháng 12/2017

Trong hai ngày 5-6/12/2017 vừa qua, chuỗi sự kiện về Chuyển đổi số và An toàn thông tin với Google Cloud do Gimasys và Sateraito Office đồng tổ chức đã diễn ra thành công tại hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.

Sau thành công của buổi hội thảo với cùng chủ đề được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 9/2017, chuỗi sự kiện lần này tiếp tục thu hút được sự quan tâm của đại diện các doanh nghiệp, các chuyên gia về công nghệ thông tin tại tại các tỉnh. Tại đây, Gimasys đã cùng các CEO, CIO chia sẽ, thảo luận về vấn đề chuyển đổi số trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ.

Hội thảo tại tỉnh Bình Dương diễn ra vào ngày 5/12/2017 tại Khách Sạn Thắng Lợi, TP. Thủ Dầu Một
Hội thảo tại tỉnh Bình Dương diễn ra vào ngày 5/12/2017 tại Khách Sạn Thắng Lợi, TP. Thủ Dầu Một

 

Hội thảo tại tỉnh Bình Dương diễn ra vào ngày 5/12/2017 tại Khách Sạn Thắng Lợi, TP. Thủ Dầu Một 2

Hội thảo tại tỉnh Bình Dương diễn ra vào ngày 5/12/2017 tại Khách Sạn Thắng Lợi, TP. Thủ Dầu Một 3

Tại tỉnh Đồng Nai, thành công của buổi hội thảo không thể không kể đến sự hỗ trợ và ủng hộ nhiệt tỉnh của Hiệp hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai – Đơn vị đã đồng hành cùng Gimasys trong việc sự kiện lần này.

Hội thảo tại tỉnh Đồng Nai diễn ra vào ngày 6/12/2017 tại Hội quán Trấn Biên
Hội thảo tại tỉnh Đồng Nai diễn ra vào ngày 6/12/2017 tại Hội quán Trấn Biên

Cùng chung mối quan tâm về vấn đề chuyển đổi, rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra tại buổi hội thảo để các bên cùng thảo luận: “Liệu việc chuyển đổi có thật sự cần thiết với mọi doanh nghiệp không? Hay chỉ một số lĩnh vực nhất định mới chịu ảnh hưởng của cuộc cách mạng 4.0 này?”

Trả lời câu hỏi đó, đại diện Gimasys – Bà Lê Thị Mai đã cho rằng: “Mỗi cuộc cách mạng công nghiệp đều mang đến những thách thức cũng như mở ra những cơ hội nhất định và cuộc cách mạng 4.0 không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, khác với các cuộc cách mạng trước, có thể nói cuộc cách mạng lần thứ tư đang chuyển hóa toàn bộ thế giới thực thành thế giới số, phát triển với tốc độ chóng mặt và có tầm ảnh hưởng sâu rộng tới mọi mặt kinh tế và xã hội. Đã là gọi là “cách mạng” thì cái cũ chắc chắn sẽ bị thay thế và việc “chuyển đổi” không còn là lựa chọn “có” hay “không” mà là điều tất yếu nếu doanh nghiệp muốn tồn tại.”

Bà Lê Thị Mai cũng chia sẻ rằng khi doanh nghiệp quyết định chuyển đổi, điều quan trọng là phải có kế hoạch từng bước, từng giai đoạn, với từng nhóm đối tượng trong công ty và quan trọng là phải chuyển đổi trên cả ba mảng: Công nghệ – Quy trình vận hành – Văn hóa doanh nghiệp.

Đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp đặt câu hỏi và cùng chia sẻ quan điểm về vấn đề chuyển đổi số & bảo mật thông tin
Đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp đặt câu hỏi và cùng chia sẻ quan điểm về vấn đề chuyển đổi số & bảo mật thông tin

 

Trưởng bộ phận kĩ thuật - Ông Trần Việt Dũng - đại diện Gimasys trả lời các câu hỏi về mảng điện toán đám mây của Google
Trưởng bộ phận kĩ thuật – Ông Trần Việt Dũng – đại diện Gimasys trả lời các câu hỏi về mảng điện toán đám mây của Google

Cũng trong khuôn khổ tại buổi hội thảo, Gimasys đã nhận được khá nhiều sự quan tâm về vấn đề bảo mật khi sử dụng nền tảng công nghệ của Google, đặc biệt là điện toán đám mây và các câu hỏi về kĩ thuật. Một trong những vấn đề mà các doanh nghiệp quan tâm khi chuyển lên cloud đó là bảo mật và chi phí. Làm sao để kiếm soát tốt dữ liệu, không chỉ là các con số mà còn là những thông tin trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp?

“Dữ liệu của bạn trên Google Cloud thuộc về bạn. Google đã cam kết không sử dụng để quảng cáo hay bán lại cho bên thứ ba. Thậm chí chính nhân viên của Google cũng không thể truy cập vào dữ liệu của bạn bởi nó đã được phân mảnh và lưu trữ ở khắp các data center trên thế giới.” – Ông Trần Việt Dũng chia sẻ.

Với Google Cloud, chi phí sử dụng được tính theo giờ, doanh nghiệp có thể giảm thiểu hoặc cắt giảm hoàn toàn chi phí đầu tư ban đầu vì không cần trung tâm dữ liệu tại chỗ. Các chi phí về duy trì hệ thống và những đầu tư về nhân lực để vận hành hệ thống đó cũng được cắt giảm, giúp doanh nghiệp tập trung nguôn lực vào các hoạt động thiết yếu của mình.  Ngoài tiết kiệm chi phí, việc di chuyển lên cloud cũng giúp người dùng truy cập và xử lý dữ liệu mọi lúc mọi nơi, từ bất kì thiết bị nào để phục vụ cho công việc của mình, miễn là có kết nối internet. Tại đây, Gimasys cũng khẳng định cam kết sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp khi họ chia sẻ về dự định di chuyển sang sử dụng nền tảng điện toán đám mây của Google.

Cập nhật: Gimasys

Trở lại đầu trang
0974 417 099